Giỏ hàng

TOP 5 KÊNH LUYỆN NGHE TIẾNG ĐỨC HIỆU QUẢ

Để luyện nghe tiếng Đức, phương pháp luyện nghe thông qua việc nghe nhìn là một trong những phương pháp tốt mà chúng ta nên đầu tư ngay từ đầu. Đặc biệt là nghe trực tiếp từ người bản ngữ.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một...

Để luyện nghe tiếng Đức, phương pháp luyện nghe thông qua việc nghe nhìn là một trong những phương pháp tốt mà chúng ta nên đầu tư ngay từ đầu. Đặc biệt là nghe trực tiếp từ người bản ngữ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số nguồn luyện nghe tiếng Đức khá hay và thú vị. Hầu hết các kênh này đều là những kênh thông tin phổ biến của người Đức.

👉 1. NETFLIX

Đối với giới trẻ hiện giờ, chắc hẳn trong các bạn không ai là không biết netflix. Đây là kênh giải trí online khá lớn ở nước ngoài và đang trở nên khá phổ biến ở Việt Nam.

Để luyện nghe tiếng Đức trên netflix, bạn có thể chọn phim hoặc các series của Đức bởi vì thông thường, bạn sẽ được lựa chọn để xem bằng ngôn ngữ và phụ đề gốc của nước sản xuất phim đó.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm riêng của cá nhân mình, mình ưu tiên xem những sản phẩm của Đức hơn là của Mỹ hoặc Hàn nhưng ngôn ngữ và subtible bằng tiếng Đức bởi vì:

Thứ nhất, cách giao tiếp (cách nói), tốc độ và ngữ điệu đúng kiểu Đức hơn, điều này rất quan trọng vì bạn đang học tiếng và văn hóa Đức. Ví dụ: người đức hay nói « Wichtig ist….», trong khi người Việt mình ít khi nào mở đầu một câu theo kiểu như vậy.

Thứ hai, văn hóa và hành vi chuẩn kiểu người Đức hơn.

👉 2. ARTE – täglich neue Dokumentationen und Reportagen

ARTE – là một kênh phim tài liệu khá nổi tiếng trên youtube.

Đối với chúng ta, phim tài liệu là một cái gì đó rất chán, không có tính giải trí. Nhưng thực chất, phim tài liệu là một kho kiến thức khổng lồ và tùy thuộc vào nhà sản xuất, nội dung sẽ khác hẳn và thậm chí rất cuốn hút.

ARTE là một kênh phim tài liệu như vậy. Kênh chuyên sản xuất những video phim tài liệu hoặc những bản tin liên quan tới những vấn đề từ rất cũ kỹ trong lịch sử tới những vấn đề nóng hổi trên thế giới. Độ dài của mỗi video từ 30 phút tới khoảng 60 phút.

Điểm cộng cho kênh ARTE là sự đa dạng về chủ đề. Với độ bao phủ khá rộng từ khoa học xã hội, lịch sử chính trị, văn hóa ẩm thực và ti tỉ các chủ đề khác nhau, các bạn có thể tìm được các chủ đề yêu thích một cách dễ dàng để phục vụ cho việc luyện nghe tiếng Đức của mình.

Điểm cộng thứ hai là tốc độ nói vừa phải và cách phát âm khá rõ ràng, tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng thư giãn mặc dù đang nghe với mục đích là luyện nghe tiếng Đức.

Điểm cộng thứ ba là các bạn có thể mở nghe theo hình thức luyện nghe bị động. Nghĩa là, các bạn có thể vừa nghe vừa làm việc nhà hoặc ngồi thư giãn uống trà.

Đối với mình, bản thân mình rất thích nghe kênh youtube này vì chủ đề đa dạng. Hơn nữa, nội dung rất hay, đầy đủ, và khai thác thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để người nghe có cái nhìn tổng quát hơn.

Kênh này thích hợp cho những bạn sống chậm, thích thông tin có chiều sâu để suy nghĩ và nghiền ngẫm.

👉 3. GALILEO

Galileo cũng là một kênh youtube phim tài liệu khá nổi bật. Sự khác biệt giữa Galileo và ARTE là cách trình bày nội dung, độ dài mỗi video và tốc độ nói.

Galileo sản xuất phim tài liệu theo dạng tin tức. Tốc độ nói khá là nhanh và mang hơi hướng bản tin thời sự hiện trường sôi động.

Nội dung các video của Galileo khá đa dạng, bao phủ nhiều chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, nội dung có khuynh hướng thiên về khám phá, chia sẻ và trải nghiệm cuộc sống khắp đó đây trên thế giới.

Đối với những bạn năng động thích khám phá thì Galileo sẽ là một kênh tin tức khá phù hợp để mở rộng tầm mắt.

👉 4. VESTEHEN SIE SPASS!

Đây là một kênh giải trí rất nổi tiếng của Đức. Chương trình này sử dụng camera ẩn quay lại cảnh chơi khăm mọi người (prank), kiểu prank của Đức.

Đây là chương trình duy nhất mình có thể cảm nhận được khả năng hài hước của người Đức (người Đức nổi tiếng là không có năng khiếu hài hước).

Thông qua kênh này, bạn có thể hiểu được cảm xúc, cách phản ứng và văn hóa của người Đức trong cuộc sống hàng ngày rất rõ ràng.

👉5. ZDF TIVI

Đây là một kênh thông tin và truyền hình online của Đức. Các bạn có thể xem thông qua website, hoặc tải app (ứng dụng) về sử dụng trên điện thoại.

Trên cả website và app, bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau: từ bản tin thời sự hàng ngày như ZDF heute, ZDF journal, ZDF 19 Uhr đến phim tài liệu, live tivi, Deutsch serien, comedy, drama, phim hoạt hình và nhiều thể loại giải trí khác.

Tốc độ nói, phụ đề và chiều sâu nội dung thông tin tùy thuộc vào video. Có video dài và ngắn, có phụ đề hoặc không tốc độ nói nhanh và chậm. Điểm cộng ở đây là vì ZDF là kênh truyền hình nên họ sử dụng ngôn ngữ rất gần gũi dễ nghe dễ hiểu nên rất tốt cho việc luyện nghe tiếng Đức hàng ngày.

Đối với mình, đây là một website rất hữu ích. Thông qua việc cập nhật thông tin từ ZDF.de, mình có thể học về văn hóa xem tivi của người Đức, để xem người Đức xem gì, nghĩ gì, làm gì, cư xử ra sao.

Chuyên mục yêu thích nhất của mình là Logo!. Cái hay của Logo! là họ sẽ làm một bản tin ngắn khoảng 10 phút tóm tắt về những thông tin mới nhất trong ngày. Cách thức trình bày khá đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp thu. Nếu có một thông tin nào hay và mình muốn xem nguồn đầy đủ thì họ cũng cung cấp ngay phía dưới.

Vì bản tin khá ngắn gọn và thú vị, mình thường mở app lên xem trước khi ngủ mỗi tối để cập nhật tin tức và luyện nghe tiếng Đức.

👉👉KẾT

Luyện nghe tiếng Đức tưởng như rất khó nhưng thật ra lại rất dễ. Bằng phương pháp vừa học vừa chơi với 5 kênh luyện nghe tiếng Đức này, bạn có thể vừa luyện tập để kỹ năng nghe ngày một tốt hơn, vừa có thể giải trí và học hỏi về văn hóa Đức để thêm yêu nước Đức và không bị sốc văn hóa khi giao tiếp với người bản xứ.

Để hỗ trợ thêm các bạn trong việc học tập tiếng Đức tốt hơn, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi ngay nhé.

https://vntc.com.vn/

#VIETNAMTHANHCONG

#DUHOCNGHEDIEUDUONGDUC

#DUHOCNGHEDUC

#0Đ

Facebook Youtube Google+ Top