Giỏ hàng

BAMBOO AIRWAYS MỞ ĐƯỜNG BAY THẲNG HÀ NỘI - FRANKFURT

Sáng 24/1, hãng Bamboo Airways công bố đường bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội - Frankfurt (Đức) với tần suất 2 chuyến mỗi tuần từ 25/2.Hãng đồng thời cho biết sẽ đẩy mạnh kế hoạch khai thác đường bay thẳng thường lệ từ TP HCM - Frankfurt ngay kh...

Sáng 24/1, hãng Bamboo Airways công bố đường bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội - Frankfurt (Đức) với tần suất 2 chuyến mỗi tuần từ 25/2.

Hãng đồng thời cho biết sẽ đẩy mạnh kế hoạch khai thác đường bay thẳng thường lệ từ TP HCM - Frankfurt ngay khi điều kiện cho phép, và tăng tần suất chặng Hà Nội - Frankfurt theo nhu cầu của thị trường.

Ngoài đường bay đến Đức, Bamboo Aiways cũng sắp mở bán vé các đường bay thẳng từ Hà Nội đến London (Anh), TP HCM đến Melbourne (Australia) trong quý I năm nay.

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết hãng sẽ đưa ra mức giá đặc biệt thời gian đầu để hỗ trợ hành khách quay lại với thị trường quốc tế, với mức đồng giá 2,5 triệu đồng (99 euro) một chiều (chưa thuế) trên chuyến bay đầu tiên.

"Chúng tôi không chỉ cạnh tranh với các hãng bay của Việt Nam mà còn cạnh tranh với hơn 10 hãng hàng không trong khu vực và quá cảnh nên giá do thị trường quyết định", ông Quân nói.

Lãnh đạo Bamboo Airways cũng cho hay, quá trình phục hồi thị trường hàng không quốc tế là một cơ hội, nên hãng này không chờ đến lúc thị trường phục hồi hoàn toàn vào năm 2024 mà quyết định khai thác ngay những đường bay mới đến châu Âu.

"Khởi đầu với đường bay kết nối Việt Nam với sân bay lớn nhất nước Đức – Frankfurt, chúng tôi kỳ vọng nhanh chóng mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của Đức và châu Âu", ông Quân nói.

Theo ông Quân, trước đây, hãng đã công bố bay thẳng đến Cộng hòa Séc là thị trường ngách ở châu Âu, song khi đại dịch Covid xảy ra, hoạt động hàng không nói chung bị đình trệ, hãng đã chuyển hướng, quyết định bay đến Frankfurt vốn được coi là cửa ngõ của châu Âu.

    Bamboo Airways ký kết mở tổng đại lý quốc tế tại Đức. Ảnh: Bamboo Airways

Để phục vụ công tác mở đường bay, Bamboo Airways ra mắt tổng đại lý quốc tế tại Đức - tập đoàn Aviareps. Đây là đơn vị cung cấp giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu tại châu Âu. Bamboo Airways được hỗ trợ các vấn đề thủ tục, chính sách với chính quyền sở tại, thúc đẩy bán hàng và các hoạt động kinh doanh, nghiên cứu thị trường.

Ông Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Đức cho biết, cộng đồng Việt kiều ở Đức với khoảng 200.000 người là một cộng đồng đông đảo. Đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức đóng góp quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại, du lịch.

Hiện nay mới có Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng đến châu Âu với các điểm đến như Frankfurt, Paris, London, Moscow. Thời gian qua, các đường bay này đều tạm dừng do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Sân bay quốc tế Frankfurt là một trong những sân bay lớn nhất châu Âu. Sân bay này có hơn 300 điểm đến ở 5 châu lục, trở thành sân bay có nhiều đường bay thẳng nhất trên thế giới. Đây cũng là sân bay bận rộn thứ 4 châu Âu sau sân bay Heathrow (Anh), Charles de Gaulle (Pháp) và Amsterdam Airport Schiphol (Hà Lan) trong năm 2020.

Đức là đối tác thương mại truyền thống quan trọng của Việt Nam, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 tại EU và lớn thứ 7 trên thế giới của Việt Nam trong năm 2020. Thương mại song phương Việt – Đức trong 10 năm tăng 80%, từ 5,6 tỷ USD trong năm 2011 lên 10 tỷ USD năm 2020.

(Theo Vnexpress)

Facebook Youtube Google+ Top